เข้ารับการฝึกอบรมหรือเข้าร่วมการสัมนา

รับทำบัญชี.COM | หลักเกณฑ์เข้ารับการฝึกอบรมเข้าร่วมสัมนาCPD?

 เข้ารับการฝึกอบรมหรือเข้าร่วมการสัมนา

ตามมาตรา 43 แห่ง พ.ร.บ. วิชาชีพบัญชีผู้สอบบัญชีรับอนุญาตมีหน้าที่เข้ารับการฝึกอบรมหรือเข้าร่วมการสัมนา (CPD) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สภาฯ กําหนดอยากทราบว่าสภาฯ ได้ออกหลักเกณฑ์เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วหรือยัง

ที่ทราบในตอนนนี้คือ สภาฯกําลังอยู่ในระหว่างการยกร่างข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องนี้

การอบรมและสัมนาเป็นกิจกรรมการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่มีความสำคัญในการพัฒนาความรู้และทักษะของบุคคลและองค์กร โดยทั้งคู่มุ่งเน้นการแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และข้อมูล รวมถึงการสร้างความเข้าใจในหัวข้อหรือกลุ่มงานที่เฉพาะเจาะจง นี่คือคำอธิบายสั้น ๆ ของทั้งสองกิจกรรม

  • การอบรม (Training) การอบรมเป็นกระบวนการการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นการสอนทักษะทางปฏิบัติและความรู้ที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงาน ซึ่งอาจมีลักษณะเป็นคอร์สเรียนที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลาหรือเป็นเวิร์กช็อปสั้น ๆ ที่มุ่งเน้นการฝึกทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงาน
  • สัมนา (Seminar) สัมนาเป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีลักษณะเป็นการนำเสนอข้อมูลหรือบทความที่เป็นประโยชน์ในหัวข้อที่เฉพาะเจาะจง โดยมักมีผู้บรรยายหรือนักสัมนาที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้น สัมนามักมีผู้เข้าร่วมจากหลายองค์กรหรือสาขาต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์

ทั้งการอบรมและสัมนามีจุดประสงค์ในการพัฒนาความรู้และทักษะของผู้เข้าร่วม แต่มีลักษณะและรูปแบบที่แตกต่างกัน เช่น การอบรมมักมีการฝึกทักษะและการเรียนรู้ที่มีการสอนเป็นหลัก ในขณะที่สัมนามักมีการนำเสนอและการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้เข้าร่วม ทั้งสองกิจกรรมนี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาองค์กรและบุคคลให้มีความรู้และทักษะที่เหมาะสมในสาขางานและสภาพแวดล้อมที่ทำงาน

เข้ารับการฝึกอบรมหรือเข้าร่วมการสัมนา
เข้ารับการฝึกอบรมหรือเข้าร่วมการสัมนา

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )